วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2553

SMS 18 มงกุฎ

  • ภัย SMS ฉบับที่1035 วันที่ 21-31 สิงหาคม2553 โดยคุณจำปี สีลม

สวัสดีค่ะคุณจำปี สีลม
        ดิฉันได้ติดตามอ่านชีวิตจริงมาหลายปีแล้วแล้ว ชอบอ่านคอลัมน์ภัยมนุษย์มากค่ะ ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง แล้วก็ต้องเจอจนได้
       เรื่องมีอยูว่า ดิฉันเป็นคนภาคเหนือมาทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ วันหนึ่งดิฉันได้ซื้อหนังสือมาอ่านเล่มหนึ่ง พออ่านเสร็จก็เปิดดูท้ายเล่มเห็นมีคำเชิญชวนให้เล่นเกมทางSMS โดยการทายปัญหา 15 ข้อ ถ้าตอบถูก 10 ข้อ ขึ้นไปจะได้รับรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 30,000 บาท จะหักภาษี 5% ของรายรับดิฉันจึงนึกสนใจทำตามกติกาที่ลงในหนังสือ
     หนังจากนั้น 3 ชั่วโมงทางกลุ่ม 18 มงกฎได้โทรกลับมาดิฉัน(เป็นเสียงผู้หญิง) เพื่อเข้าสู่การเล่นเกมตอบปัญหา วันนั้นดิฉันตอบถูก 12 ข้อ ผิด 3 ข้อ ทางกลุ่ม 18 มงกฎ บอกว่าถ้าดิฉันตอบถูกที้งหมด 15 ข้อ จะได้เงิน 50,000 บาท ดิฉันเลยบอกว่าไว้คราวหน้าค่อยเล่นใหม่ ดวงคงไม่ดีเอง
      จากนั้นพวก 18 มงกฎก็ได้สอบถามที่อยู่และเบอร์โทรที่ติดต่อได้พร้อมเลขบัญชีธนาคาร ดิฉันดีใจมากที่จะได้เงิน 30,000 บาท ก็เลยบอกเขาไปทุกอย่าง แล้วอีก 2 วัน เวลาประมาณ 10.00 น. เขาได้โทรมาบอกว่าให้โอนค่าภาษีจำนวน 1,500 บาทไปให้ดิฉันเลยไปโอนให้ในวันนั้นเลย
     หลังจากดิฉันโอนเสร็จก็โทรบอกให้เขาทราบ ตั้งแต่วันนั้นมาดิฉันก็ยังไม่เคยเห็นเงินเข้ามาเลยดิฉันก็ยังไปตรวจเงินที่ธนาคารทุกวันจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีวี่แววเลย  ดิฉันจึงรู้ว่าถูกหลอกเข้าแล้ว โทรกลับไปก็ไม่มีคนรับสาย ดิฉันเลยอยากเตือนทุกคนนะคะที่ชอบเล่น SMS ตามโทรศัพท์ ถ้ามี SMS ชวนคุณเล่นเกมชิงรางวัลหรืออื่นๆก็ควรใช้สติและวิจารณญาณดูนะคะ จะได้ไม่ถูกแก๊ง 18 มงกฎหลอกเหมือนกับดิฉันค่ะ
                                                                              ด้วยความเคารพอย่างสูง
                                                                               จาก ....คุณธัญลักษณ์

ตอบ คุณธัญลักษณ์

        เห็นไหมครับว่าคนชั่วจะมีวิธีกินทุกรูปแบบ ซึ่งหากเราหลงเคลิ้มไปกับมัน อยู่ๆมีโชคได้เงินหมื่นแสน คุณนั้นเองที่จะเป็นฝ่ายเสียเงิน จึงขอให้คระหนักว่าเงินมิใช่ฝนที่อยู่ๆก็หล่นมาจากฟ้า แต่เงินจะได้มาด้วยการทำงาน อยากมีเงินมากก็ทำงานด้วยความวิริยะอุตสาหะและรู้จักอดออม
     เงินที่หามาได้ง่ายๆ ถามว่ามีหรือไม่ ตอบว่ามี เช่นแทงหวย เล่นการพนัน ขายของผิดกฎหมาย หรือส่งชิ้นส่วนไปชิงโชค แต่เราก็จะเห็นว่าเงินที่ได้มาด้วยวิธีการเช่นนี้ ไม่ยั่งยืน และโอกาสมีน้อยมาก ลองชี้ให้ดูซิว่าเศรษฐีคนไหนที่สร้างตัวมาจาการพนัน เล่นหวย มีแต่หมดตัวน่ะไม่ว่า ส่วนขายของผิดกฎหมายเช่นยาบ้า อาจจะรวยจริงแต่สุดท้ายกรรมก้ตามทัน ไม่ถูกฆ่าก็เข้าไปอยู่ในคุก
     นี่ว่าถึงการเสี่ยงโชคที่เห็นแล้วว่าโอกาสมีน้อย แล้วอยู่ๆมีคนบอกว่าจะให้เงินให้โชคโดยที่เราไม่เคยดิ้นรนอะไร ถามว่าเป็นไปได้หรือ ในสังคมนี้มีคนเสียสติที่เอาเงินไปแจกชาวบ้านอย่างไร้เหตุผลโดยที่ไม่รู้จักหน้าค่าตากันมาก่อนจริงหรือ
     การชิงโชคทาง SMS ปัจจุบันทำกันเกร่อ เช่นรายการวิทยุ อันนี้มีจริงครับ เช่นเชิญชวนคนทั่วไปร่วมตอบคำถามชิงรางวัล อะไรทำนองนี้ มักจะตั้งคำถามง่ายๆให้ร่วมสนุกชิงรางวัลอะไรก็แล้วแต่ เหตุผลคือดึงคนมาเล่นเกมมากๆ โดยผู้จัดจะได้เปอร์เซ็นต์จากค่าธรรมเนียมSMS สมมุติได้รายละ2บาท มีผู้ร่วมสนุก 5 พันคนยังแล้วเป็ฯชนหมื่นบาท แบ่งเป็นค่ารางวัล 5 บาท ยังได้กำไรครึ่งนึง ส่วนผู้ถูกรางวัลที่มีจำนวนมากก็จับสลากหาผู้โชคดี หรือถ้าโกงในชั้นนี้ก็ทำได้ง่ายคือผู้ถูกรางวัลก็คือคนของตน
   คุณตอบคำถามอะไรก็ไม่รู้ ได้เงินรางวัลตั้ง 3 หมื่นบาทไม่คิดหรือครับว่าทำไมจึงเป็นช่องทางหาเงินได้ง่ายขนาดนี้ แต่พอบอกว่าให้โอนเงินค่าภาษีไปให้มันก่อน นี่ชัดเลยว่าโกง ซึ่งหากคุณคิดล่วงหน้าก่อนที่จะมาคิดที่หลัง ว่าโอนเงินไปแล้วเขาไม่โอนรางวัลให้จะไปทวงถามที่ไหน

                                                                                 จำปี  สีลม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น